Công ty Cổ Phần SX TM Kỳ Phát

Công ty Cổ Phần SX TM Kỳ Phát

Công ty Cổ Phần SX TM Kỳ Phát

Hệ thống nhà màng cho sản xuất nông nghiệp công nghệ cao
11/06/2018 - 03:06:10 PM | 5546

Việc ứng dụng hệ thống nhà màng để tạo môi trường thuận lợi nhất cho sản xuất nông nghiệp, không phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu giúp nhà nông chủ động thực hiện kế hoạch gieo trồng, sản xuất sản phẩm nông nghiệp trái vụ có giá bán cao hơn, qua đó thu được lợi nhuận cao hơn các sản phẩm chính vụ.

Nhà màng trồng rau thủy canh hồi lưu NFT.

Không chì vậy, hệ thống nhà màng với môi trường nhân tạo giúp nhà nông tránh được rủi ro thời tiết, sâu bệnh, giúp tăng năng suất cây trồng, vật nuôi trên một đơn vị đất đai. Mặt khác, môi trường nhân tạo cũng có khả năng thích hợp với các giống cây trồng mới có sức chịu đựng sự bất lợi của thời tiết cao hơn và sức chống chịu sâu bệnh lớn hơn. Nhờ đó, các vùng đất khô cằn như vùng trung du, miền núi, vùng bị sa mạc hóa sẽ có cơ hội sản xuất nông nghiệp thuận lợi hơn.

Vì vậy, nhà màng phù hợp với yêu cầu phát triển nông nghiệp bền vững, cho phép kiểm soát đầy đủ và chặt chẽ hầu hết các thông số của quá trình sản xuất nông nghiệp như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, khí carbonic, khí ôxy…, kể cả việc sử dụng tối ưu đất canh tác để đáp ứng cho sự sinh trưởng, phát triển tốt nhất của cây trồng và kiểm soát được sâu bệnh hại để đạt sản lượng cao nhất.

Công ty TNHH Nhà Nguyễn cung cấp 2 hệ thống nhà màng là kiểu nhà NN-9.6 và kiểu nhà NN-12.8.

Kiểu nhà NN-9.6 có khẩu độ (chiều dài nhịp) 9,6m, bước cột (chiều dài bước) 4m, khoảng cách giữa 2 giàn là 4m và có 1 cửa kéo. Kiểu nhà NN-9.6 cho hai sự lựa chọn về thông gió mái là thông gió mái cố định và thông gió mái tự động. Kiểu nhà NN-9.6 sử dụng cửa sổ vách đóng mở, gồm 4 vách được trang bị hệ thống cửa sổ đóng mở tự động bằng môtơ. Mỗi vách nhà theo phương dọc sẽ có 2 vách nhỏ được cuốn lên hoặc hạ xuống tự động.

Kiểu nhà NN-9.6.

Trong khi đó, kiểu nhà NN-12.8 có khẩu độ 12,8m, bước cột 5m, chiều cao đến máng xối là 5m và chiều cao đến đỉnh mái đạt 8m. Kiểu nhà này sử dụng kiểu thiết kế thông gió cánh bướm tự động đóng mở hai bên, cửa thông gió đỉnh mái đóng mở tự động bằng môtơ nên phù hợp với nhu cầu sản xuất nông nghiệp trong môi trường nhiệt đới.

Kiểu nhà NN-12.8.

Cả 2 kiểu nhà NN-9.6 và NN-12.8 đều hỗ trợ quản lí nhiệt độ trong nhà màng với cơ chế quản lí nhiệt độ được thiết kế dựa trên màng lưới phản xạ nhiệt, cửa thông gió mái tự động và quạt hướng trục đối lưu.

Màng lưới phản xạ nhiệt sử dụng lưới cắt nắng phủ nhôm, gồm một lớp nhôm phản xạ nhiệt giúp giữ nhiệt bên trong nhà vào ban đêm và một lớp màng nhựa ngăn không cho lớp không khí ở bên trên xuyên qua lớp dưới. Hệ thống lưới cắt nắng được chia thành nhiều phần khác nhau, giúp dễ dàng hơn trong việc đóng mở hệ thống bằng môtơ.

Trong lựa chọn về thông gió mái tự động, cửa sổ thông gió mái được đóng mở tự động bằng môtơ nhờ bộ điều khiển khí hậu, thông qua việc xử lý các thông số từ trạm đo khí hậu ở bên ngoài nhà (lưu lượng mưa, cường độ gió, hướng gió) và cảm biến sensor cảm ứng trong nhà (nhiệt độ, độ ẩm). Đặc biệt, nhằm tránh côn trùng bay vào nhà, mái thông gió được lắp lưới ngăn côn trùng.

Cửa sổ thông gió mái đóng mở tự động.

Là dạng quạt đa chức năng, quạt hướng trục đối lưu cung cấp dòng khí thổi ra mỏng nhưng lại rất hiệu dụng khi đẩy khí nóng ra khỏi nhà màng và thu nhận không khí mát bên ngoài. Quạt hướng trục đối lưu có thể được sử dụng như là quạt thông gió tổng thể, thông gió song song hoặc quạt điều hòa tái lưu thông không khí trong nhà.

Copyright © 2018 Kỳ Phát - Designed Web: Nina Co.,Ltd
Đang online: 7 | Tổng truy cập: 1316391
Đăng ký nhận tin
Đăng ký nhận tin mới nhất từ chúng tôi